Trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng Petrolimex
Petrolimex chuẩn bị vận hành dự án Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) với thông điệp “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành”, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm và dịch vụ gia tăng cho khách hàng.
Ông Lưu Văn Tuyển – Phó Tổng Giám đốc Petrolimex – Trưởng ban Dự án cho biết, với mục tiêu hướng đến xây dựng tập đoàn trở thành doanh nghiệp số hàng đầu trên các nền tảng Petrolimex Digital thông minh, an toàn và năng động, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã cổ phiếu PLX) không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh thông qua nền tảng công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và dịch vụ gia tăng phục vụ người tiêu dùng. Đây là dự án tự động hóa thanh toán gắn với giá trị mua hàng, đảm bảo minh bạch, an toàn và kiểm soát tối ưu chi phí.
Petrolimex đã đầu tư và sẽ đưa vào khai thác từ 19/11 giải pháp TTKDTM tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc; xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ – ứng dụng di động (mobile app) và các ứng dụng quản trị thông tin thông minh… nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex; đồng thời, góp phần vào chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số tại Petrolimex.
Ông Lưu Văn Tuyển tiết lộ – với thông điệp: “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành” – chương trình sẽ ra mắt từ ngày 19/11 tới đây được áp dụng công nghệ mới nhất về thanh toán – xác thực – tích điểm nhanh gọn, thuận tiện và tự động hóa cao.
“Đây được coi là bước đột phá trong chiến lược phát triển thị trường, đem lại nhiều trải nghiệm và giá trị gia tăng cho khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp” – ông Lưu Văn Tuyển nhấn mạnh.
Dự kiến, chương trình sẽ được áp dụng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, được áp dụng tại 1.043 cửa hàng ở các thành phố lớn, quốc lộ; Giai đoạn 2, áp dụng tại 709 cửa hàng lân cận; Giai đoạn 3 sẽ triển khai rộng rãi đến các cửa hàng còn lại ở vùng sâu, vùng xa. Hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán hiện đại gồm:
Thẻ quốc tế (Visa, Master);
Thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex – HDBank.
Các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay.
Điểm nổi bật là chương trình Chăm sóc khách hàng thân thiết mang tên Petrolimex ID. Là thành viên của Petrolimex ID, khách hàng có mã số định danh riêng, quản lý được toàn bộ giao dịch mua bán xăng dầu tại hệ thống cửa hàng Petrolimex. Các giao dịch sẽ được tích điểm thưởng và hưởng các quyền lợi thông qua chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết Petrolimex.
Việc đăng ký thành viên Petrolimex ID thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện như: Đăng ký qua app, link/quétmã QR; Thông qua ứng dụng Petrolimex trên điện thoại thông minh hoặc qua mã QR trên tờ rơi tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex. “Với Petrolimex ID, Petrolimex đặt mục tiêu chăm sóc tốt nhất khách hàng thân thiết, nâng cao chất lượng hàng hóa, hoàn thiện dịch vụ, chủ động đón đầu CMCN 4.0 và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện” – ông Lưu Văn Tuyển chia sẻ.
Đến thời điểm này, Petrolimex đã sẵn sàng triển khai Chương trình TTKDTM trên diện rộng từ 19/11. Trong đó, cơ sở hạ tầng, điều kiện kỹ thuật, công nghệ phục vụ TTKDTM; cùng sự phối hợp của đối tác HD Bank – các quy trình giao dịch tại cửa hàng xăng dầu đảm bảo theo đúng quy định an toàn và phòng cháy chữa cháy đã hoàn thiện.
Chương trình “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành”- mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, tham gia quay số với nhiều giải thưởng lớn, tận hưởng các tiện ích hiện đại cùng nhiều quyền lợi khác từ tập đoàn số một Việt Nam về kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu.